Ăn mực có lợi gì cho sức khỏe?

Ngày:26/08/2021 lúc 15:44PM

Mực là một loại hải sản rất được nhiều người ưa chuộng, phổ biển các vùng ven biển của nước ta. Đây là một loại thức ăn giàu dưỡng chất, có nhiều chất đạm, khoáng chất và ít calo. Trong bài viết dưới đây, Đặc sản Xứ Nghệ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về mực, cũng như các giá trị dinh dưỡng mà mực mang lại. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng từ mực

Hỗ trợ hình thành hồng cầu

Những ai đang bị thiếu hồng cầu thì nên bổ sung thêm mực vào thực đơn hàng ngày của mình. Cứ 100 gam mực sẽ cung cấp thêm 90% đồng, chất đồng là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng giúp cơ thể lưu trữ, hấp thụ và trao đổi chất, giúp hình thành nên hồng cầu. Vì vậy những bạn nào thiếu hồng cầu thì đừng quên ăn vài con mực tươi mỗi tuần nhé!

Ngăn ngừa viêm khớp

Mực cung cấp 63% selenium, bởi vì selenium có tác dụng chống oxy hóa và giúp giảm các triệu chứng đau xương khớp. 

Selenium có trong hải sản nói chung và trong mực nói riêng giúp làm dịu các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Những người tham gia vào một nghiên cứu báo cáo thời gian cứng khớp vào buổi sáng của họ đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, tình trạng sưng, đau các khớp cũng được xoa dịu rất nhiều.

Cung cấp protein

Những ai đang có những rắc rối về da, tóc, móng tay chân…thì có thể bổ sung thêm mực vì trong mực có chứa thành phần protein. Như vậy hàm lượng protein trong mực giúp cho chị em sở hữu một bề ngoài hoàn hảo. Cắt cơn đau nửa đầu. Nếu như bạn đang khó chịu với con đau nửa đầu thì hãy bổ sung mực, vì mực có chứa hàm lượng Vitamin B2.

Trong thành phần dinh dưỡng của mực có chứa Canxi và Photpho cho nên giúp cho hệ xương và răng của chúng ta thêm chắc khỏe, bổ sung đủ chất dinh dưỡng. Đây thực sự là một loại thực phẩm bổ dưỡng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Những người có hệ miễn dịch kém thì có thể bổ sung mực vào thực đơn của mình để tăng cường hệ miễn dịch. Magie có trong mực là một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn dây thần kinh và cơ bắp.

Ổn định lượng đường trong máu

Trong thành phần của mực có chứa Vitamin B3, chất này có tác dụng ổn định lượng đường trong máu.

Tốt cho hệ tim mạch

Trong thành phần của mực có chứa Vitamin B12 có tác dụng tích cực cho hệ tim mạch.

Bổ huyết tăng sữa

Nấu canh giò heo với mực khô hoặc mực tươi có tác dụng kích sữa cho thai phụ. Chữa bệnh mờ mắt, chảy nước mắt sống. Ngoài tác dụng của mực tươi thì mực khô cũng có tác dụng tương tự, nấu canh mực khô rồi lấy nước, vì mực khô rất khó tiêu hóa. 

Chống ợ chua

Nước canh mực có tác dụng chống ợ chua hiệu quả. Giảm huyết áp. Nếu như ăn một vài con mực sau đó ăn một quả chuối hoặc bơ sẽ có tác dụng giảm huyết áp. Nếu như thường xuyên ăn món này sẽ giúp cho huyết áp của bạn ổn định hơn.

Những ai không nên ăn mực?

Bên cạnh mực rất tốt cho sức khỏe nhưng mực không tốt cho những người kém ăn, hay bị cảm mạo phong hàn, sắc mặt nhạt kém tươi, dễ đổ mồ hôi, ăn khó tiêu, hay bị tiêu chảy, khả năng ham muốn tình dục kém, đại tiện nát, cảm lạnh. Không nên ăn mực khi đang sử dụng những đơn thuốc có phụ tử, bạch liễm, bạch cập.

Như vậy chúng ta đã có những thông tin về lợi ích khi ăn mực, món mực đem lại rất nhiều giá trị cho sức khỏe. Vậy tại sao lại không nhanh chóng bổ sung mực vào món ăn hàng tuần?

ĐẶC SẢN XỨ NGHỆ

Địa chỉ: Số 4 Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0974036712

Email: dacsanxunghe3738@gmail.com

 

Đặc Sản Xứ Nghệ
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận